Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2015

Những tương quan của nội tạng thể hiện ra nét mặt

(ST)

Tình trạng của đôi má thể hiện trạng thái của khoang ngực gồm phổi, vú và những chức năng của chúng. Chóp mũi là biểu hiện cho tim và chức năng của tim, trong khi đó lỗ mũi là biểu hiện của phế quản và phổi. Sống mũi tương ứng với dạ dày, từ giữa sống mũi đến gốc mũi tương ứng với tuỵ. Mắt là biểu hiện của thận cũng như tình trạng buồng trứng nếu là phụ nữ, và tinh hoàn nếu là đàn ông. cũng thế, mắt trái biểu thị tình trạng của lá lách và tuỵ, còn mắt phải biểu thị cho gan và túi mật, mống mắt và lòng trắng là phản ánh tình trạng của toàn cơ thể. Vùng thấp ở trước trán giữa hai lông mày là biểu thị gan, hai bên thái dương biểu thị lá lách. Toàn bộ trán đại diện cho ruột non, và quanh trán tượng trưng với ruột già. Vùng trên trán chỉ ra tình trạng bàng quang. Đôi tai biểu thị cho thận, tai phải cho thận phải và tai trái cho thận trái. Miệng biểu thị trạng thái của cả bộ máy tiêu hoá. Đặc biệt hơn, môi trên chỉ dạ dày, phần trong môi dưới chỉ ruột non và quanh môi dưới đại diện cho ruột già, khoé môi cho tá tràng. Vùng quanh miệng chỉ cơ quan sinh dục, và những chức năng của chúng.

Kết quả của việc tiêu thụ lượng thức ăn bất hợp lý biểu hiện ra ở những đường nét, điểm nốt ruồi, chỗ sưng, vệt màu và những bất thường khác ở bất kỳ nơi nào đều chỉ ra sự trục trặc, đặc biệt là với những cơ quan bên trong. Những dấu vết ở tay, chân, ngực, lưng và các nơi trên cơ thể cũng chỉ ra những liên quan về trạng thái cơ quan nội tạng của mỗi người cũng như khuynh hướng về tinh thần và tâm lý. Việc quan sát cơ bản và những kỹ thuật đơn giản an toàn khác thì sức khoẻ tổng thể của con người có thể tìm hiểu thật rõ. Từ mùa này đến mùa khác, từ tuần này sang tuần khác, ta có thể giám sát những thay đổi bất thường của cơ thể trong từng ngày một.

Nhận định tình trạng bệnh tật

Theo cách này, chúng ta có thể sớm nhận biết những bệnh đau mạn tính hay tình trạng tiền ung thư trước khi bệnh phát triển hay trước khi có sự điều chỉnh ăn uống thích hợp. Chẳng hạn, bị nghẽn u nang hay khối u đang tiến triển, sẽ được phát hiện qua việc quan sát cẩn thận lòng trắng của mắt, là nơi thể hiện tình trạng sức khoẻ toàn thân. Tình trạng tiền ung thư thường liên quan đến những dấu hiệu sau:

A. Lớp tích tụ chất calci hoá trong các xoang thường thể hiện qua những đốm đen trong phần trên lòng trắng của mắt.

B. Sỏi thận và u nang buồng trứng được phát hiện qua những đốm đen ở phần dưới lòng trắng của mắt.

C & D. Sự tích luỹ chất dịch và chất béo trong những cơ quan nằm giữa (gan, mật, lá lách và tuỵ) thường xuất hiện trong dạng màu xanh da trời, xanh lá cây hay nâu, hay những mảng trắng ỏ lòng trắng một trong hai bên của mống mắt, là để báo hiệu rằng chức năng của những bộ phận này đang suy giảm.

E. Sự tích tụ mỡ, nước dịch ở trong và quanh tuyến tiền liệt được nhận biết bởi lớp phủ mầu vàng hoặc trắng ở phần dưới nhãn cầu.

F. Mỡ và nước dịch tích tụ ở bộ phận sinh dục nữ thường có dấu hiệu ở dưới của nhãn cầu giống như phần E trên, nhưng với lớp màu vàng. Chất nhầy âm đạo, u nang buồng trứng, những khối u xơ dạ con, và những rối loạn thông thường cũng được biểu hiện dịch có màu trắng/xám.

Một dấu hiệu khác để phát hiện bệnh ung thưlà sự thay đổi màu da. Khi ung thư phát triển, một vài vùng trên da sẽ hiện sắc xanh. Màu sắc này thể hiện một tiến trình suy thoái sinh học. Để hiểu rõ hơn, chúng ta hãy xem xét thứ tự màu sắc theo tự nhiên. Trong số bảy màu cơ bản, màu đỏ có bước sóng dài nhất, nóng nhất, sáng nhất và kích động nhất. Vì thế, chúng ta phân màu đỏ vào loại dương tính. Những màu đối nghịch khác như: tía, xanh da trời và xanh lá cây có độ sóng ngắn hơn, mát hơn, tối hơn, trầm lặng và thụ động hơn. Vì thế, ta xếp chúng vào loại âm tính. Màu đỏ là màu sắc của giới động vật, nhiều dương tính hơn và nó rõ là màu máu và màu sắc chung của da. Mặt khác, xanh lá cây là màu của thực vật rau xanh nhiều âm tính hơn và là màu diệp lục tố. Việc ăn thể hiện tiến trình mà ta chuyển hoá từ màu xanh cây cỏ sang màu đỏ máu động vật. Tiến trình này dựa trên khả năng tiến hoá chuyển hoá chất magiê nằm giữa phần tử diệp lục thành chất sắt là nguyên tố để hình thành hemoglobin trong máu chúng ta.

Những sắc âm tính hơn như tía, xanh da trời, hay xám, xuất hiện trên bầu trời và trên bầu khí quyển rộng lớn nó thuộc thành phần âm tính của môi trường, như màu da của người sắp chết. Những sắc dương tính hơn như vàng, nâu và cam thì thuộc giới khoáng vật. Trong suốt sự chuyển hoá từ thực vật thành tế bào máu con người thì những chất bài tiết được thải qua việc tiểu tiện và đại tiện. Những chất bài tiết này nằm giữa giai đoạn chuyển hoá thực vật thành sự sống cho động vật, vì thế chúng có màu vàng và nâu là nhữgn mầu nằm giữa màu xanh của lá cây và màu đỏ trong quang phổ.

Bệnh ung thư là một tiến trình ngược lại và khi các sắc tế bào trong cơ thể thoái hoá, chuyển hoá quay về đời sống thực vật lúc đầu. Việc nhân rộng những tế bào thoái hoá tạo ra khối u và lộ ra những vùng màu xanh trên da. Sắc thái này không hiện liên toàn cơ thể hay gần khối u, mà chỉ ở những vùng dọc theo kinh tuyến tương ứng của năng lượng điện từ ứng với những chỗ có ung thư. Những đường kinh lạc hay đường dẫn chạy dọc cơ thể và hình thành nguyên lý cơ bản của môn xoa bóp, châm cứu, vũ thuật và y học phương Đông. Màu xanh nhạt báo hiệu bệnh ung thư thường xuất hiện trên da tay và chân....

Từ thủa xa xưa, trước khi sự sống xuất hiện đẵ có 2 quả cầu trong vũ trụ. Đó là quả cầu lửa và quả cầu nước. Ngày nay, lửa và nước được xem như hai đối ngẫu bổ trợ cho nhau trong thiên nhiên. Chúng ta có thể nhận thấy lửa luôn có chiều hướng vươn lên cao còn nước luôn có chiều hướng lặng xuống thấp. Nói cách khác nước luôn tìm chỗ thấp nhất. Khi bạn thắp một ngọn nến dù là ở trên đầu hoặc ở bên cạnh, ngọn lửa luôn có chiều hướng muốn đi lên, hướng về phía trời, còn nếu bạn để một cốc nước nằm ngang, nước luôn có chiều hướng rơi xuống đất. Nước luôn nằm ở dưới đáy cốc vì nó luôn muốn tìm chỗ thấp nhất. Như vậy sự đối lập trước tiên ở giữa lửa và nước là ở chiều hướng đi lên và rơi xuống. Thiên đường mô tả như mặt trời là ở trên cao, còn mặt đất giống như nước là ở dưới thấp.

Lửa mô tả năng lượng của vật chất hiện hữu. Lửa theo cấu trúc phân tử của nó là có tính hoạt động, biểu hiện thành sức nóng và thăng hoa. Kết quả nó làm vật chất tan chảy và giải phóng năng lượng . Do đó, bầu trời bao những vùng trống xuất hiện do sự giãn nở, toàn bộ mặt trời là một khối khí giẵn nở và nóng. Còn nước thì nặng và không thể chống lại lực hấp dẫn nên chìm xuống. Về cấu trúc nước cũng có các phân tử ít hoạt động dễ dàng kết cấu với nhau chắc chắn hơn để có xu hướng chìm xuống. Do đó, khác với lửa nước có xu hướng co cụm, để tự giữ lấy bản thân mình. Do đó, bầu trời có xu hướng hướng ngoại còn mặt đất có xu hướng hướng nội. Bầu trời là vô hạn, còn mặt đất là hữu hạn. Chúng ta thấy năng lượng chống lại vật chất, nóng chống lại lạnh, cao chống lại thấp, bên ngoài chống lại bên trong, vô hạn chống lại hữu hạn. Theo quan diểm này bầu trời là dương còn mặt đất là âm.

Cái gốc của âm là dương và cái gốc của dương là âm. Với trái đất ẩm ướt bề mặt thì lõi của nó là ion rất nóng, có thể nói là cực nóng, nên bên trong nó có phẩm chất rất dương. Còn bầu trời trong cốt lõi nó có nhiều mây nên bề ngoài nó dương nhưng bên trong nó có nhiều mây và hơi nước nên rất âm.

Nói chung dương có thể biến thành âm và âm có thể hoá dương. Do đó, khi tìm hiểu bầu trời chúng ta thấy trong nó có một đại dương của các khoảng trống giống như các giọt nước trong đại dương vậy. Trong lòng đại dương luôn có những luồng năng lượng hướng lên mặt biển - Đó là lực ly tâm. Còn trong lòng vũ trụ luôn có những năng lượng chảy vào trái đất - Đó là lực hướng tâm, hay còn gọi là sức hút quả đất. Khi có một hành tinh nào đó xuất hiện, vũ trụ luôn hướng các chùm năng lượng vào nó và gây lên mộtt áp lực để tạo cho nó có một hình dạng nhất định. Hành tinh càng lớn thì lực ép năng lượng càng lớn. Khi Newton phát hiện ra qủa táo rơi xuống đất thì đó không phải do mặt đất hút chúng mà do các nguồn lực trong vũ trụ ép nó về phía tâm trái đất. Còn khi nói về nước rơi xuống đất chúng ta phải phân tích trên quan điểm các nguồn lực. Không giống như mặt trời, nó luôn phát ra các nguồn lực ly tâm vào vũ trụ. Và do đó, chúng ta thấy ngọn lửa có chiều hướng bốc lên cao. Như vậy, về bản chất năng lượng của đất mang tính hoả.

Vậy quả đất về mặt cấu trúc thì là nước nhưng về cốt lõi là lửa, còn bầu trời về mặt hình thái là Hoả nhưng về mặt năng lượng lại mang tính Thuỷ.

Theo truyền thống các văn hoá đều coi đàn ông là lửa còn đàn bà là nước. Ngay cả ngày nay chúng ta vẫn tâm niệm "cha trời mẹ đất".Và chúng ta coi đàn ông là dương giống lửa về mặt thể chất nhưng về mặt tinh thân thì đàn ông là âm giống nước. Đàn bà về thể chất là âm nhưng về tâm lý là dương giống lửa.

Điều này dẫn đến những luận chứng về tình dục. Cơ thể đàn ông rộng vai cánh tay cơ bắp - trong khi phần trên đàn bà thì thu nhỏ lại, còn hông thì nở ra. Khi cơ bắp đàn ông xuất hiện thì đồng thời xuất hiện các tuyến sinh dục. Do đó, người đàn ông có trọng lực ở trên cao hơn người đàn bà. Bao nhiêu sự nặng nề của cô ta dồn xuống dưới. Do lửa bốc lên và nước chìm xuống thấp nên do đó ở người đàn ông có cơ bắp nhiều, nên họ có khả năng hoạt động và có sức mạnh - đó là năng lượng tĩnh. Còn ở người đàn bà do có xương chậu rộng  hơn và cơ bắp kém phát triển nên họ không có nhiều khả năng hoạt động, họ thiên về vật chất. Nước biểu hiện vật chất còn lửa biểu hiện năng lượng.

Đàn ông bên ngoài là lửa nhưng cốt lõi là nước. Nhưng những yếu tố âm dương này thay đổi theo từng thang bậc trong cơ thể con người. Bên ngoài đàn bà rất âm nhưng bên trong rất dương. Dạ con là chỗ để sinh con. Chỗ này là chỗ nóng nhất vì cốt lõi của đàn bà là dương. Khi mang thai, trong bụng cô ta chứa nhiều dịch. Khi đẻ nước này chảy ra gọi là "nước ối". Như vậy, bên trong của cô ta có nhiều nước. Và trung tâm của khối nước này là đứa trẻ có trái tim đập mang tính dương. Nó mang năng lượng dương - mang tính lửa. Tim là bộ phận dương nhất trong con người. Nó có cấu trúc nhỏ và hoạt động một cách liên tục. Bên trong quả tim là máu và các dịch có nước mang tính âm. Do cơ thể đàn bà có nhiều lớp âm dương luân phiên xen kẽ bên trong như vậy nên cơ thể họ phức tạp hơn đàn ông. Dó đó, họ có cấu trúc tiến hoá hơn đàn ông nên họ có những đặc tính tốt hơn đàn ông về mặt sinh học. Họ tạo nên con người. Trong bụng họ có nước có thể ví như đại dương từ thủa sơ khai của trái đất.

Trong tự nhiên, nước điều khiển lửa. Nước hấp thụ ánh sáng và sức nóng nên nó giảm năng lực của lửa. Khi sinh hoạt tình dục người đàn bà nằm dưới vì họ chứa nhiều nước còn người đàn ông nằm trên vì họ mang tính lửa. Khi lửa cháy, đàn bà nhận sinh khí qua việc hấp thụ tinh lực. Khi đàn ông phóng tinh họ yếu dần do mất năng lượng trong khi đàn bà nhận được lợi ích từ sự phóng tinh này. Điều này giống như mặt đất luôn nằm dưới bầu trời, nó luôn nhận năng lượng phản chiếu từ trên xuống theo kiểu truyền giáo. Mặc dù trái đất hữu hạn nhưng nó có thể nhận vào chiều sâu của nó giống như chiều sâu tâm linh của đàn bà vậy.

Nói về các hoạt động xã hội của đàn ông và đàn bà, chúng ta tuân theo các quy tắc truyền thống và thấy rằng: Nói chung đàn ông đi ra khỏi nhà để tìm công việc còn đàn bà hay có xu hướng ở nhà cùng bố mẹ, con cái, gia súc và đồ đạc. Đó là do năng lượng lửa thì muốn lan tỏa còn nước thì muốn tĩnh tại và co cụm. Mọi hoạt động của đàn bà đều có xu hướng muốn thu vén cho gia đình và hướng tâm. Do bên trong nước là lửa nên đàn bà có xu hướng chui vào bếp núc và lò lửa để đun nấu, còn đàn ông do lao động giải phóng năng lượng nhiều nên họ nóng và muốn uống nhiều nước cho dễ chịu. Về mặt tâm lý kể cả cấu trúc cơhể và hoạt động, đàn ông coi như trời, nó sáng sủa rộng mở như lửa. Còn đàn bà về mặt sinh học họ hoạt động như mặt đất mang nhiều tính nước.

Về mặt năng lượng các thiên lực luôn có chiều hướng phóng xuống tạo nên sức ép vào mặt đất và nói về mặt tâm linh nó sẽ có xu hướng truyền giáo từ trên xuống. Còn nước có tính tụ lại nên đàn bà có xu hướng nhóm họp, ở nhà họ thích hợp với cuộc sống gia đình hơn là các hoạt động từ não như đàn ông. Cấu trúc xã hội đàn ông bị ảnh hưởng nhiều của thiên lực và đàn ông có thiên hướng thực hiện các dự định của mình và tìm sự điều chỉnh cho quá trình phóng năng lượng của mình. Họ hay hội họp để bàn bạc về các vấn đề phát triển xã hội, các chiều hướng tư tưởng và học thuyết tinh thần.

Lửa là hiện thân của nguồn sống vật chất và nó tạo ra sự phát triển tâm lý theo chiều hướng đi lên. Tất cả mọi thực phẩm trên trái đất đều tiếp nhận lửa từ mặt trời, và đứa trẻ lớn lên tiếp nhận năng lực từ mặt trời. Sữa mẹ tuy nhiều nước nhưng bên trong nó là lửa vì nó cung cấp rất nhiều năng lượng. Về mặt xẵ hội hội, đàn bà có chức năng chăm sóc và nuôi nấng, họ có xu hướng vươn lên về mặt tinh thần có tính chất ly tâm. Về mặt tâm linh họ giống như ngọn lửa, có mang tính cá nhân chủ nghĩa và muốn quanh quẩn với các công việc bếp núc, khâu vá, nhà cửa. Khi điều này bành trướng ra, họ có xu hướng muốn hướng về tâm linh. Theo truyền thống, đàn ông thiết lập cấu trúc xã hội, còn đàn bà có xu hướng muốn lo việc ở nhà dạy dỗ con cái. Tại các trường học, đàn bà thường dạy tiếng cho trẻ con cho tới khi chúng đi học. Khi không dạy được con họ nói "chờ bố mày về rồi mày sẽ biết". Đàn bà thiết lập tâm linh còn đàn ông phát triển tâm linh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét