Thứ Hai, 2 tháng 3, 2015

Triệu chứng xuất hiện theo mùa

 Nhận biết được những triệu chứng xuất hiện lần đầu vào mùa nào trong ngày cơ thể ta khó chịu nhất , điều này sẽ giúp ta xác định bản chất và vị trí của bệnh . Đau tim và đau ruột non thường xuất hiện vào mùa hè hay gần trưa , xế trưa trong ngày . Những rối loạn liên quan đến tỳ, bao tử, tụy, và bạch cầu thường phát sinh suốt mùa hè và vào buổi chiều  mỗi ngày. Những rắc rối về phổi và ruột phát sinh vào mùa thu, khoảng giữa trưa đến xế chiều. Thận, bàng quang và những khó chịu ở cơ quan sinh sản thì đặc biệt thường thấy nhất vào mùa đông và vào lúc chiều tối hoặc đêm . Rối loạn ở mật và gan thường phát sinh vào mùa xuân và đặc biệt vào sáng sớm trong ngày. Tóm lại, tỉ lệ phát bệnh ung thư gia tăng trong mùa lạnh, ở mùa thu đến đầu đông, bởi sự tích luỹ quá mức vào mùa hè sẽ dẫn đến  hình thành khối u. Vào thời gian này trong năm, ung thư ở vú, da và những loại ung thư Âm tính xuất hiện bởi một khối lượng lớn do đường, thức uống không cồn, thực phẩm từ sữa đã tiêu thụ vào mùa hè. Ngược lại, vào mùa đông, người ta có hay ăn nhiều thịt, trứng và những thực phẩm thặng Dương gây ra những bệnh ung thư loại Dương tính. Vào mùa xuân ở những bộ phận như: ruột kết, gan, buồng trứng và tuyến tiền liệt. Dĩ nhiên, những điều này không phải là tuyệt đối, nhưng chúng có khuynh hướng chung. Bệnh ung thư có thể xuất hiện trong bất cứ hình thức đặc biệt nào và vào bất cứ thời gian nào trong năm. Y học hiện đại bắt đầu nghiên cứu về những ảnh hưởng của những giai đoạn trong chu kỳ 24 giờ với sức khỏe và bệnh tật. Chẳng hạn như các nhà nghiên cứu y khoa phát hiện rằng những cơn nhồi máu cơ tim hầu như có thể xuất hiện hai lần vào những giờ sau khi đi bộ. Chắc chắn chúng ta phải thấy rằng hệ tuần hoàn rất năng động vào buổi sáng vào giữa trưa. Lý do khác nữa là con người thời nay có xu hướng ăn bữa sáng là chính, họ lại chú ý vào món thịt lợn muối xông khói, trứng, giăm bông và những thực phẩm đông vật khác. Trong tình trạng Dương tính quá thặng, dễ có thể gây cơn nhồi máu cơ tim.

Tương tự, các nhà nghiên cứu báo cáo rằng phụ nữ với chúng ung thư vú sẽ đối diện với nguy cơ bệnh tái phát hay tử vong nếu họ giải phẫu gần với kỳ kinh nguyệt cao hơn 4 lần so với những phụ nữ giải phẫu vào giữa kỳ kinh, Vì trước kì kinh phụ nữ Dương tính hơn và vì thế, lẽ tự nhiên, để tạo sự cân bằng, phụ nữ dùng thức ăn nhẹ, ít thực phẩm động vật và ít gia vị hơn. Tuy nhiên, nếu họ ăn thịt, trứng, thịt gia cầm và những thức ăn Dương khác, họ sẽ thặng dư Dương tính (thường hay căng thẳng, cáu kỉnh, giận dữ…). Rồi để bù lại, họ bị thu hút bởi những thức ăn thặng Âm như đường, kẹo, chế phẩm sữa, rượu và nhiều thứ ngon miệng khác làm cơ thể họ yếu đi. Tóm lại, lượng đường và thịt ăn quá nhiều làm cho máu có chất acid. Trong tình trạng này, phẫu thuật vừa làm Dương hóa cao độ (gây sốc cơ thể) lại đồng thời Âm hóa (làm suy yếu vì ảnh hưởng thuốc mê, và xáo trộn năng lượng tự nhiên). Vì thế mà giải phẫu có thể dẫn đến nguy cơ tử vong, hay phát bệnh trở lại (đặc biệt, hệ thống bạch huyết đã bị suy yếu).

Theo qui luật, phụ nữ thải kỳ kinh vào độ trăng rằm, không chỉ riêng hình thức vừa kể, họ còn quay sang việc mua sắm nhiều hơn, tiêu xài tiền bạc, dọn dẹp, lau chùi nhà cửa, hay đi bác sĩ, nha sĩ. Trừ khi trực giác khiến họ ăn uống được thì họ vẫn có nguy cơ về sức khỏe do thái độ cực đoan của họ gây ra. Trực giác và phán đoán con người cao hơn cả một giàn máy tính hiện đại nhất. Về khía cạnh miễn dịch tự nhiên , số lượng tế bào lympho T để kiểm soát sự cân bằng giữa nhiễm trùng và khối u cao hơn trong mùa đông và hàng năm đều thấp vào tháng 6 . Một lần nữa nhấn mạnh rằng trong mùa đông , con người dùng nhiều thực phẩm động vật , điều này đủ tạo ra tình trạng thặng dương trong máu và hệ bạch huyết dẫn đến tăng tế bào lympho . Trong mùa đông và đầu mùa hè con người bắt đầu ăn nhiều thực phẩm tươi , hoa quả , đường , kẹo , đồ uống và những thực phẩm âm tính khác , tất dẫn đến máu và dịch cơ thể yếu hơn . Theo cách này , dựa trên sự hiểu biết về sự kết hợp giữa chế độ ăn và môi trương theo nguyên lý thống nhất âm dương . chúng ta có thể hiểu được chu kỳ và nhịp điệu của sức khỏe và bệnh tật .

Chúng ta có thể dùng nhiều yếu tố và phương pháp chuẩn đoán truyền thống để phát hiện ung thư trước khi nó phát triển hoặc nếu đã xuất hiện rồi thì trước khi nó lan tràn .Những phương pháp bổ sung gồm bắt mạch ở hai bàn tay và áp điểm trên da bằng năng lượng từ cao . Trái với y học hiện đại , chuẩn đoán cổ truyền không dùng đến kỹ thuật phức tạp và đắt tiền mà phương pháp đơn giản , phố biến và an toàn (??)  Giac' quan của chính chúng ta là công cụ để làm việc . Khi hiểu biết về thuật xem tướng phát triển thì  chúng ta nhận ra mỗi chúng ta là một cỗ máy riêng . Những gì chúng ta nghe, nhìn, ngửi, nếm và sờ vào được đều có thể cho ta biết về quá khứ, hiện tại và tương lại về một con người. Bên ngoài là phản ảnh bên trong và bên trong thể hiện ra  bên ngoài. Tìm hiểu được sự phát triển của một người sẽ dẫn ta đến sự hiểu biết vận mệnh của họ. Mỗi người đều tự bắt đầu bằng chính họ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét